พัฒนาทักาะในการอ่าน การเขียน การเจรจาภาษาต่างประเทศด้านการจัดการโลจิสติกส์ทั้งทางภาคทฤษฎีและปฎิบัติ โดยใช้กรณีศึกษาเพื่อเพิ่มทักษะด้านการสื่อสาร

ปัจจุบันกฎหมายมีความจ าเป็นต่อการใช้ชีวิตประจ าวัน และในการประกอบธุรกิจ การรู้กฎหมายในระดับพื้นฐาน ทั้งในส่วนของกฎหมายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เช่น นิติกรรมสัญญา หนี้ หลักประกันสินเชื่อ การส่งเสริมการลงทุนหุ้นส่วน ตั๋วเงิน การประกันภัย การคุ้มครองผู้บริโภค พระราชบัญญัติล้มละลาย พระราชบัญญัติโรงงาน และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายโลจิ สติกส์ เช่น กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการโลจิสติกส์ การจัดซื้อจัดจ้างส าหรับสินค้าและบริการ การซื้อขายสินค้าระหว่างประเทศมีความส าคัญ เพื่อจะได้ปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายและป้องกันไม่ให้ผิดกฎหมาย รวมถึงเพื่อให้ มีหลัก
ธรรมมาภิบาลในการจัดการธุรกิจ ความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคมชุมชนและประเทศชาติ และยังช่วยให้เห็นภาพรวมของระบบกฎหมายได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักศึกษา

ความส าคัญของหลักการตลาดในฐานะที่เป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ แนวความคิดทางการตลาดและการตลาดสมัยใหม่ กิจกรรมและหน้าที่ทางการตลาด ส่วนประสมทางการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การตลาดเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ทางการตลาด การน าเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในงานด้านการตลาด และจรรยาบรรณด้าน
การตลาด