ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน กิจกรรมการจัดซื้อจัดหา การจัดการความเสี่ยงในระดับต่าง ๆ  ทั้งความเสี่ยงอุปสงค์และอุปทาน การประกันภัย เน้นการวิเคราะห์ การวางแผน ทั้งการวางแผนต่อเนื่องทางธุรกิจหรือแผนสำรองการทำงานในภาวะฉุกเฉิน การกำหนดเป้าหมาย กลยุทธ์ วิธีปฏิบัติ การควบคุมและประเมินผล การฝึกวิเคราะห์สถานการณ์และสภาพแวดล้อม ฝึกแก้ปัญหาในการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนทั้งจากภายในและภายนอกองค์กรโดยใช้กรณีศึกษา และเครื่องมือวิเคราะห์ที่เหมาะสมทันสมัย